Đau Khớp, Thoái Hóa Khớp, Bệnh Viêm Khớp, Dau Khop, Thoai Hoa Khop, Benh Viem Khop

Chào mừng quý khách đến với Công ty Medica Việt Nam. HCM: 2/2 Chấn Hưng - Phường 6 - Q. Tân Bình - TP. HCM. - HN: Số 21, BT16A7, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Hà Nội.



Những cách giảm đau khớp gối

Khớp gối là khớp dễ bị tổn thương nhất trong cơ thể và đau là một trong những triệu chứng thường gặp nhất. Chúng dẫn đến viêm và cứng khớp. Một số lời khuyên dưới đây giúp bạn đối phó với bệnh đau khớp gối.

1. Chườm đá
Chườm đá là biện pháp tiên phong để giảm đau khớp gối. Đá có tác dụng như 1 chất dẫn đến mê làm dịu cơn đau và bạn có thể sử dụng đá khối hoặc đá viên đặt trong túi nhựa để chườm. Hãy chú ý bọc khăn bông bên ngoài túi đá chườm để tránh tiếp xúc trực tiếp với da.

2. Tránh va chạm mạnh
Bạn phải lưu tâm bảo vệ đầu gối và xương bánh chè khi tham gia 1 số hoạt động như chạy bộ và đi bộ đường dài ở khu vực đồi núi.

đau khớp, đau khớp gối

Nên có biện pháp bảo vệ đầu gối và xương bánh chè khi vận động mạnh


3. Chọn giầy phù hợp
Bạn không nên chọn giầy cao gót, giầy làm từ vật liệu cứng và không chắc chắn.

4. Duy trì sự cân bằng
Nếu có sự khác biệt về chiều dài của đôi chân, bạn nên sử dụng đế lót giầy để cân bằng tư thế của bạn.

5. Tăng cường cơ bắp chân
Để tăng cường cơ tứ đầu đùi giúp giữ cho khớp gối hoạt động tốt; bạn nên bắt đầu bài tập nâng chân duỗi thẳng hoặc gặp bác sĩ trị liệu để có chế độ tập luyện phù hợp.

6. Phục hồi gân khoeo
Để phục hồi khớp gối bị tổn thương, bạn nên tăng cường sự dẻo dai của gân khoeo ở phía sau bắp đùi.

7. Chế độ dinh dưỡng
Một số loại thức ăn rất tốt cho khớp gối của bạn như các loại quả mọng, gừng, bơ, hạt lanh, cá giàu omega-3 và đậu nành.

8. Tư thế ngồi
Tư thế ngồi đúng khi làm việc sẽ tạo sự thoải mái cho khớp gối. Bạn cần xem xét kỹ chiếc ghế ngồi làm việc. Nếu ghế quá thấp, bạn phải gập khớp gối liên tục dẫn đến khó chịu; nếu ghế quá cao, bạn phải tìm chỗ đỡ chân khiến khớp gối bị mỏi. Tiến sĩ Dilip Nadkarni, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình về khớp gối cho rằng chiếc ghế ngồi phù hợp với chiều cao của bạn giúp khớp gối tạo 1 góc uốn thoải mái, đứng lên hoặc ngồi xuống dễ dàng. Ngồi vắt chéo chân hoặc sử dụng đồ đạc thấp có thể dẫn đến các bệnh về khớp sau này.

đau khớp gối, dau khop goi

Tư thế ngồi đúng khi làm việc sẽ tránh làm đau khớp gối


9. Tránh ăn mặn
Hạn chế ăn quá nhiều muối vì muối dẫn đến tích nước và phù; làm tăng áp lực lên khớp gối và dẫn đến đau nhức.

10. Tránh ăn nhiều rau củ họ Cà
Bạn nên ăn vừa phải các loại rau củ họ Cà nếu khớp gối bị đau do viêm khớp. Một số loại rau củ họ Cà như hạt tiêu, ớt đỏ, quả cà, ớt bột, cà chua và khoai tây có chứa sotanin - 1 độc tố rất nhạy cảm đối với bệnh nhân viêm khớp.

Ngoài ra, vitamin C rất tốt cho khớp gối. Bạn hãy bổ sung vitamin “đầy sinh lực” này để khớp gối cử động nhịp nhàng hơn.


Các bạn tham khảo thêm bài tư vấn về điều trị bệnh: Đau khớp