Đau Khớp, Thoái Hóa Khớp, Bệnh Viêm Khớp, Dau Khop, Thoai Hoa Khop, Benh Viem Khop

Chào mừng quý khách đến với Công ty Medica Việt Nam. HCM: 2/2 Chấn Hưng - Phường 6 - Q. Tân Bình - TP. HCM. - HN: Số 21, BT16A7, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Hà Nội.



Đối phó với đau xương khớp ở người già

Dưới đây là thắc mắc của chú Nguyễn Hùng ở Gò Vấp hỏi ý kiến của bác sĩ và được trả lời như sau: Tôi năm nay 52 tuổi, bị đau nhức xương khớp toàn thân, thường phải đối mặt với những biểu hiện như đau khớp, cứng cơ, di chuyển đứng lên ngồi xuống khó khăn, có cảm giác như các dây cột sống đang thắt lại, có khi phát hiện sưng tấy ở quanh cơ xương, di chuyển phát ra tiếng động, người mệt mỏi. Đi khám, có bác sĩ ghi tôi bị khớp dạng thấp, viêm đa khớp, có bác sĩ lại bảo do thần kinh. Mỗi lần kê một thuốc, tôi uống và thử rất nhiều phương pháp mà không thấy giảm. Cho tôi hỏi có cách nào giúp tôi thoát khỏi nỗi lo của căn bệnh này không?

Đau khớp, Dau khop 


Trả lời:

Theo những biểu hiện trên thì bạn đã bị đau xương khớp do xương khớp bị lão hóa, suy thoái, giãn hoặc đứt dây chằng xung quanh xương, mất sụn hoặc sụn bị nhão, chất dịch lỏng vốn có nhiệm vụ bảo vệ và bôi trơn, hỗ trợ hoạt động của các khớp xương dần khô cạn và biến mất. Nếu để lâu dài nguy cơ bị bại liệt rất cao. Để ngăn chặn tình trạng này cũng như chữa trị dứt điểm bệnh đau xương khớp trong thời gian ngắn nhất hãy thực hiện một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý là rất cần thiết.


Chế độ ăn uống, sinh hoạt cho người đau xương khớp?

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

- Ăn nhiều các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, giàu axit béo omega-3 có trong thịt, cá, trứng, sữa, tôm, dầu ô liu có tác dụng ngăn chặn phản ứng của hệ miễn dịch gây ra chứng đau khớp.

- Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, D, E và beta-caroten có nhiều trong rau, củ, quả như ổi, dâu tây, cà chua, cà rốt, bí đỏ, các loại rau xanh và đậu tương, giá đỗ, vừng lạc, mầm lúa mạch. Có tác dụng giảm đau, chống viêm, làm chậm sự tiến triển của bệnh.

- Uống đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày.

Đau khớp 


2. Chế độ sinh hoạt hợp lý

Tập thể dục mỗi ngày là phương pháp khỏe mạnh để giúp các khớp xương hoạt động trơn tru, giảm bớt co cứng cơ, tránh hiện tượng dính khớp. Xoa bóp vùng bị tổn thương giúp cho phục hồi nhanh hơn. Có thể áp dụng các bài tập thể dục trị liệu hay tập bơi, chơi cầu lông, bóng bàn, đi bộ nhẹ nhàng vào buổi sáng, tối.

Cần có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Không nên làm việc quá sức chịu đựng của các khớp, gây biến dạng khớp.

Để trị dứt điểm nỗi đau bệnh khớp, bạn cần phải có chiến lược kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh và sinh hoạt hợp lý. Hãy xóa tan nỗi lo bệnh khớp với những cách trên nhé.


Bài viết tham khảo: Chữa trị đau khớp, thoái hóa khớp